Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Thật bất ngờ khi tại Vũng Tàu người dân địa phương và khách du lịch đều có cơ hội chiêm ngưỡng vũ khí cổ hay những bộ trang phục cổ có niên đại từ thế kỷ 16-17-18… tại bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor. Nằm gần Bãi trước và tọa lạc ở địa chỉ 98 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu. Các hiện vật điều được một người mang quốc tịch anh tên Robert Taylor, với niềm đam mê của mình ông đã thành lập bảo tàng để giới thiệu rộng rãi cho người dân biết đến. Hãy cùng Viet Fun Travel tham quan bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor độc đáo này nhé!



>>> Xem thêm: Địa điểm chụp hình đẹp ở vũng tàu

Khám phá bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor

Tham quan bảo tàng như đưa bạn về những giai đoạn lịch sử từ cổ đại, trung đại đến hiện đại.

Bước vào cổng đi vào khu đầu tiên chính là khu cổ đại, chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp với những binh khí như gươm, giáo, kiếm thể hiện cùng những bộ trang phục áo giáp, áo giáp sát, mũ bảo vệ… từ thời đế chế La Mã, Thành Cát Tư Hãn hay Samurai



Đi theo lối cầu thang lên tầng trên, bạn sẽ được thấy thời kỳ choáng ngợp của các vị vua hay nhà chính trị tài ba của nước Pháp – Napoleon Bonaparte. Thời kỳ trung đại, những bộ trang phục quân đội hoàng gia, các vũ khí tối tân của các nước Pháp, Nga, Hà Lan, Đức...

Trang phục của các nước Châu Âu chủ yếu sử dụng bằng vải nỉ và có màu sắc sặc sỡ.



Phía sau gian chính bạn sẽ được nhìn thấy các bộ trang phục của quân đội thay đổi chủ yếu dành cho lễ hội hoặc diễu hành, cùng sự thay đổi của súng dành cho săn bắn từ một lần bắn 1 viên lên 6 viên và súng ám sát dành riêng cho phụ nữ.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở vũng tàu

Trang phục của người Anh thường mặc váy, mang theo túi da phía trước và người cầm cây quyền trượng thể hiện chính là người dẫn đầu đoàn diễu hành. Sở dĩ những trang phục quân đội diễu hành sặc sở là một phương thức chiêu mộ quân đội thu hút những lớp trẻ gia nhập vào.



Cuối cùng là khu cận đại trưng bày các trang phục của quân đội Úc không binh, bộ binh, thủy binh cùng các vũ khí tân tiến trong thời thế chiến thứ II của thế kỷ 20.



Đến tham quan bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor độc đáo khô chỉ được tận mắt nhìn thấy những món vũ khí cổ mà còn được hiểu hơn về những giai đoạn lịch sử qua từng đồ vật, trang phục nơi đây. Nếu đến Vũng Tàu du lịch, đừng bỏ qua nhé!

>>> Xem thêm "điểm mặt" 37 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Vũng Tàu phải ghé một lần tại https://ok.ru/group/55524182524152/topic/68989941011960

0 nhận xét:

Đăng nhận xét