Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Ngoài việc đến Vũng Tàu tham quan – nghỉ dưỡng – vui chơi và tắm biển bạn đừng quên thưởng thức các món ăn ngon tại đây, không chỉ có hải sản Vũng Tàu còn có những món ăn khác như bánh khọt, bánh xèo, bún mắm, bún cá...để biết được cửa hàng nào ngon và nhà hàng hấp dẫn thì nhân dịp đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý khách “ Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu” Đến với bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, quý khách sẽ được thưởng thức một thực đơn phong phú mang đậm chất ẩm thực dân gian.


   Nói đến bánh khọt Cô Ba là mọi người sẽ nghĩ ngay đến ở đây chỉ có bánh khọt đúng không nào ? Nhưng món ăn đặc trưng nhất của nhà hàng này chính là bánh khọt và bánh xèo. Đây là hai món bánh rất quen thuộc của người dân Nam Bộ được chế biến từ những nguyên liệu gần gũi với đời sống hàng ngày. 

Là một nhà hàng lâu đời và nổi tiếng ở Vũng Tàu nên hai loại bánh khọt và bánh xèo qua bàn tay mang thương hiệu lâu đời “ Cô Ba Vũng Tàu” thì các món ăn này được nâng lên tầm đặc biệt bởi sự sáng tạo, biến tấu tự nhiên trang trí đẹp mắt, quen mà lạ, dân dã mà sang trọng đối với du khách.

Chắc hẳn ai cũng biết vỏ bánh được làm từ những nguyên liệu nào ? Nhân bánh gồm những nguyên liệu nào ? Rất đơn giản đúng không. Để chế biến được món bánh ngon, vỏ bánh được làm từ hỗn hợp bột gạo, trứng gà, nước cốt dừa. Còn nhân bánh khá đa dạng tùy theo sở thích của từng người như: tôm tươi, thịt bằm, sò điệp, chả cá…ưa chuộng nhất vẫn là tôm tươi. Đĩa bánh khọt nóng hổi từ trên bếp lấy xuống trông thật hấp dẫn khi được phủ một lớp nhân bánh mỡ hàng, tôm cháy đỏ au. Ăn kèm với món bánh này chính là rau như rau thơm, diếp cá, cải xanh. Đặc biệt, không thể thiếu nước chấm, một phần quan trọng của món ăn bánh này. Với độ chua ngọt của nước chấm khi ăn kèm với bánh và rau quý khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị ngọt của nhân, béo của nước cốt dưa, bùi của bột gạo dẻo, đắng nhẫn của các loại rau…


Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu ngoài bánh khọt và bánh xèo ra còn phục vụ nhiều món ăn dân dã ba miền BắcTrungNam như bún riêu, bún mắm, bún cá ngừ, bánh đa cua, canh bún, bánh bèo, lẩu cá đuối,…quý khách có thể lựa chọn những món ăn mà mình yêu thích không nhất thiết vào “ Bánh khọt Cô Ba” là ăn bánh khọt.
 Gỏi cuốn

 Bánh bèo thập cẩm

 Bún thịt nướng

 Bánh nậm

 Bánh bèo chén

 Bún riêu

Bún cá ngừ

Bên cạnh những món ăn ngon, bánh khọt Cô Ba còn hấp dẫn du khách bởi không gian ấm cúng, sang trọng nhưng vẫn đậm nét dân dã với hình ảnh gốc tre, bụi chuối, mái ngói và chiếc áo bà ba Nam Bộ của những người phục vụ ở đây. Vậy thế còn chờ gì nữa mà không du lịch Vũng Tàu thưởng thức bánh khọt Cô Ba mang đậm chất Nam Bộ ngay hôm nay !

Du lịch Vũng Tàu thưởng thức bánh khọt Cô Ba mang đậm chất Nam Bộ



1 nhận xét:

  1. Nhìn thèm quá các bạn ơi ai có đi Vũng Tàu thì mình chỉ cho mẹo nhỏ này để tiết kiệm chút chi phí nhé Đặt phòng tại khách sạn Vũng Tàu Traveloka này mới về Việt Nam nên giá rẻ lắm

    Trả lờiXóa