Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước là một danh thắng nổi tiếng của Việt Nam nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm khoảng chừng 8 km. Danh thắng Ngũ Hành Sơn sở hữu tổng diện tích sử dụng lên tới 2 km vuông được chia làm 5 ngọn núi đá vôi cao lớn, đồ sộ được đặt tên theo nguyên lý của Ngũ Hành, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn và ngọn núi Thủy Sơn cao lớn nhất, xinh đẹp nhất. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và non nước hữu tình, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tâm linh sâu sắc. Và để hiểu rõ hơn về địa danh du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này, hôm nay Viet Fun Travel xin chia sẻ đến các bạn những nét đẹp, những địa điểm cũng như những truyền thuyết hay ho, lý thú mà Núi Ngũ Hành Sơn mang lại.
Truyền thuyết về sự hình thành danh thắng Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết huyền bí
Theo như những ghi chép mà người Chăm để lại thì trước khi, đã lâu lắm rồi tại vùng đất này có một vị ngư phu (có người gọi là ẩn sĩ) khi đi thuyền thì bị đắm và vô tình bị trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng của ngày nay. Thế là vị Ẩn Sĩ này trú thân lại và một hôm ông nằm mơ, trông thấy một con giao long lớn (có người gọi là nữ thần Naga) đẻ trứng tại đây. Rồi sau đó có một chú rùa vàng to lớn hiện ra, xưng lại Thần Kim Quy, ông đào một lỗ lớn và chôn quả trứng xuống. Thần Kim Quy đưa cho ông lão một cái móng chân của mình và dạy cách chăm sóc trứng rồng. Ông lão bèn làm theo sự chỉ dẫn của Rùa Thần, dùng móng Rùa làm vũ khí xua thú dữ, ngăn không cho chúng xâm hại đến trứng thần. Cuối cùng quả trứng cũng nở, nó nở ra một cô gái xinh đẹp và kỳ lạ thay, quả trứng ngày nào khi vỡ ra lại hình thành nên 5 ngọn núi lớn nằm sát nhau gọi là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ - núi ngũ hành Sơn của ngày nay. Vua nước Chăm lúc đó biết được chuyện bèn đến và cưới nàng thiếu nữ xinh đẹp về làm vợ. Nói về vị ẩn sĩ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, ông được thần Rùa mang đi lên trời.
Những điểm tham quan nổi tiếng tại danh thắng Ngũ Hành Sơn
Những ngôi chùa cổ tại Đà Nẵng
Ngũ Hành Sơn có nhiều ngôi chùa cổ kính nằm xen kẽ trong các hang động kỳ ảo, trong đó nổi bật nhất, được sự yêu thích, tìm đến nhiều nhất là chùa Linh Ứng Non Nước, đây là một ngôi chùa nổi tiếng, khá linh thiêng và là 1 trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng khá nổi tiếng của Đà Nẵng. Tọa lạc trên ngọn Thủy Sơn, chùa Linh Ứng Non Nước gây ấn tượng với khách du lịch bởi bức tượng Phật trắng muốt, trong tư thế ngồi tựa lưng vào núi và hướng mặt về phía chùa. Trong khuôn viên chùa còn có một tháp Xá lợi, nơi thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, La Hán... Đặc biệt nhất, trong tháp, cụ thể là tầng thứ 7 của ngọn tháp này là nơi thờ cúng 7 Xá lợi Phật cùng 7 vị Phật truyền đăng khác nhau. Dù đã trải qua nhiều lần sữa chữa chùa nhưng nó vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, cổ kính vốn có của nó khiến bất kỳ ai khi đến đây tham quan, du lịch cũng đều cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng đến lạ thường.
Tượng Phật to lớn, uy nghiêm tại Chùa Non Nước
Chùa Tam Thai - chùa Trong là ngôi chùa đẹp thứ 2 tại núi Thủy Sơn. Ngôi chùa này có niên kỷ lâu đời, được xây dựng vào khoảng 400 năm về trước và từng được vua Minh Mạng ghé thăm đến 3 lần. Theo nhiều tài liệu, ngay khi lần đầu tiên đến vãng cảnh Thủy Sơn, vua Minh Mạng đã cho xây dựng hai con đường bậc cấp dẫn lên núi. Trong đó có 2 con đường lớn, con đường phía Tây bao gồm 156 bậc thang, đưa thẳng lên chùa Tam Thai, con đường thứ 2 nằm ở phía Đông với hơn 108 bậc thang đi lên chùa Linh Ứng Non Nước. Chùa Tam Thai ngày nay hiện còn lưu giữa Quả tim lửa - một tấm kim bài bằng đồng hình lá đề có bút tích của vua Minh Mạng. Mặt trước của kim bài có những lời ca ngợi công đức của Đức Như Lai, mặt sau có ghi dòng chữ Minh Mạng lục niên kiết nhật tạo, có nghĩa là được làm vào năm Minh Mạng thứ sáu (1825).
Ngoài hai ngôi chùa kể trên khi đến tham quan du lịch biển Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn còn nhiều ngôi chùa cổ khác nằm xen kẽ trong các hang động như chùa Quan Âm (Kim Sơn), chùa Linh Sơn và chùa Phổ Đà Sơn (Hỏa Sơn), chùa Long Hoa và Huệ Quang (Thổ Sơn)...
Đà Nẵng với vô vàng những hang động đẹp mắt
Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều những hang động to lớn, huyền bí, chất chứa khá nhiều những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn. Và động Huyền Không được biết đến là hang động đẹp nhất, huyền bí và nổi tiếng nhất tọa lạc tại núi Thủy Sơn. Động Huyền Không không phải là một hang động kính mà trên trần có khá nhiều những lỗ thông gió nhỏ nằm rãi rác khắp nơi nên khá thoáng mát, sáng sủa. Trong động còn có thờ nhiều tượng Phật, Bồ Tát, Ông Tơ Bà Nguyệt và nhiều vị thánh thần khác. Nếu có dịp đến tham quan Động Huyền Không trong những ngày nắng đẹp, ánh sáng chiếu khắp nơi, soi sáng vào bên trong tạo nên cảnh sắc đẹp tựa chốn thần tiên.
Động Huyền Không - điểm đến tham quan lý tưởng cho khách du lịch gần xa
Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động nằm trên núi Thủy Sơn, gồm hai ngách là ngách xuống âm phủ và ngách lên trời với nhiều hình ảnh tâm linh tương ứng ở từng ngách.
Ngoài 2 hang động bên trên, tại núi Ngũ Hành Sơn còn một số hang động khác cũng khá nổi tiếng cho các bạn đến tham quan, chiêm ngưỡng, đó là động Huyền Vi tọa lạc tại núi Hỏa Sơn, động Quan Âm nằm tại núi Kim Sơn và động Thiên Phước ở Thủy Sơn...
Núi Ngũ Hành Sơn là một điểm đến tuyệt vời với nhiều cảnh quang xinh đẹp, nhiều hang động, chùa chiền cổ kính đáng để chúng ta đến du lịch, trải nghiệm. Thế nhưng nếu tự đi, không có người dẫn đường thì thế nào các bạn cũng sẽ bị lạc trong núi. Do đó để có được một chuyến du lịch núi Ngũ Hành Sơn được trọn vẹn và vui vẻ nhất, các bạn nên tham gia cùng Viet Fun Travel qua những Tour du lịch Đà Nẵng mà chúng tôi tổ chức. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, du lịch Đà Nẵng 3 ngày, du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét